Fandom

Ngày Xửa Ngày Xưa Wiki

Hoàng tử Eric

70bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Prince Eric
306WillUnderstand.png
Nhân vật cổ tích
Thông tin tiểu sử
Trạng thái: Mới mổ ruột thôi
Nơi ở: Xẻng Hội Đa
Storybrooke (formerly)
Maritime Castle (cũ)
Mô tả thể trạng
Giới tính: Nam
Màu tóc: Black
Màu mắt: Blue
Các mối quan hệ
Thông tin chương trình
Trang liên quan
THƯ VIỆN ẢNH

Hoàng tử Eric hay còn gọi là Hoàng tử kẹo kéo là con của ông vua bán kẹo lề đường ở xứ bần cố nông. Vốn từ nhỏ sống trong khổ sở và đói rách nên Eric rất hung dữ, sẵn sàng giết người vì một miếng đồng nát. Đây là kẻ mà cả xứ ngày xửa ngày xưa ai cũng phải kiêng dè.

Xuất hiệnsửa

Nghe này con giai, hễ thấy bộ xương à không... thằng ôn dịch nào có vẻ ốm lai giữa cánh cụt và loài zombie, đó là hoàng tử Eric của xứ Banconong nhé.

—Người dân nói về Eric [nguồn]

Chân tay ốm yếu, khẳng khiu, khuôn mặt đầy đau đớn. Xương xẩu lổi ra, hai gò mắt hốc hát, người hay bốc mùi hôi. Áo quần thường có màu sậm, mang đôi dép lê được vá chằng chịt và có dây cột phía sau. Không những thế, răng hắn đen nhẻm, nhiều chỗ lỗ chỗ, hai tay mọc gần mười cục chai. Phía sau lưng có hai phần lưng tựa như cánh cụt, cơ bắp thì cuồn cuộn nhưng cũng không đủ bù đắp cho dáng người khúc khỉu như bị bệnh nan y thời kì cuối của mình.

Eric rất keo, khiến các cô gái xa lánh. Hắn không bao giờ muốn mua thêm quần áo và lấy vải lượm vá. Hắn ưu tiên màu đen hay xanh đen để tránh dơ, vì hắn luôn sợ tốn nước giặt. Hắn luôn ăn mỗi ngày một tô mì gói để tránh tốn tiền ăn sáng và luôn trữ phân bón cây. Hắn rất thích đếm tiền, và thích vàng cứng và quý vàng mềm. Trên hết, hắn là một người yêu tiền hơn mạng sống.

Lịch sửsửa

Thời thơ ấu và gia đìnhsửa

Cha của y tên Candy Scissor, vốn không phải là xuất thân bần hàn mà ngược lại là một thành viên thiên tử đầy giàu có. Của cải tính từ thời khai thiên lập địa cho đến đời y nhiều không sao kể xiết. Vàng miếng, vàng rắn, vàng lỏng hay vàng thô gì Eric cũng đều chất đầy kho. Tuy nhiên không phải vì thế mà Eric xao nhãn việc quản lý kinh tế cũng như cắm đầu chơi ngáo như hoàng tử Charming hay hoàng tử James. Bản thân Eric được cha mình dạy rất kỹ những đồng tiền này là từ xương từ máu bao đời ăn cháo đá bát, đầu cơ tích trữ mà có nên Eric không bao giờ tung tiền mà không suy nghĩ.

Nếu lão Candy đã rít rống, thì đến thằng chó Eric là lỗ chỉ cũng không lọt qua

—Nàng tiên cá Ariel nói với mẹ mình.

Người mẹ của Eric là một phụ nữ Trung Âu tinh tế, cái tên bà Comeback Money đã nói lên tất cả. Bà đã có công phát huy mọi tiềm năng đưa vốn lấy lời cho Eric. Nhờ có bà, Eric có được một đầu óc tổ chức vô cùng tinh tế.

Tuổi thơ của Eric trải qua quá nhiều sự huấn luyện hết sức gay gắt từ phía gia tộc đã khiến mặt Eric không khác gì mặt đồng tiền. Và thành tích cho vay lấy lại ngay từ thưở lên năm đã khiến Eric được mệnh danh là Hoàng tử xứ Kim Chi quốc.

Chuyến buôn hàng trên xa lộsửa

Lên 20 tuổi, vẫn thói quen cũ, Eric không thể nào làm sạch được cơ thể mình trước mắt dân chúng. Dần dà, dân chúng của vương quốc bắt đầu xem thường Eric và y càng ít mối làm ăn. Lại thêm việc hoàng tử Neal xứ Xẻng Hội Đa phát tờ rơi đi khắp nơi về Đồng Neal Shop dẫn tới việc kinh doanh của Eric càng thêm lụng bại. Không thể ngồi yên nhìn những con hàng ra đi, Eric quyết định cải tổ mình, và liên kết với vua Fergus để tạo thế củng cố trước bọn Neal.

Để lấy lại số vốn bị lỗ do tiêu xài trong một tháng qua, cộng thêm cần huy động một nguồn vốn lớn cho chương trình cải cách mới, Eric liên hệ một số giang hồ vùng Sherwood tổ chức đội đòi nợ mướn. Tiếp sau đó, với sự hỗ trợ từ vua Fergus, y lập ra các tổ chức cho vay, chơi hụi và lô tô số đề các kiểu. Với mô hình tiền đã được đa dạng hóa, Eric thoát khỏi việc phải nhìn vàng rời nhà mà không lấy lại được gấp đôi nữa.

Oan gia ngõ hẹp, một ngày nọ, Charming lại vào tổ chức tham gia chơi hụi gần 20 cây vàng, sau đó bị gái điếm giựt nợ và không thể hoàn tiền cho Eric. Eric như mất từng đoạn ruột, tuy rằng số vàng này không đáng là bao so với kho tiền của y, và Eric lăn ra nhập viện vì viêm ruột. Trong thời gian này, Eric nhờ đối tác quản lý giùm và trở về nhà điều trị cũng như cố gắng dành sự tỉnh táo cho việc giải quyết Charming. Để không làm mích lòng đôi bên quốc gia cũng như cần kẻ thí mạng cho một chuyến đi buôn liều trên xa lộ, Eric giao cho Charming 20 tấn ngáo chuyển qua vùng Camelot. Do không mấy tin tưởng tên hám gái sở khanh này, Eric cho giang hồ Sherwood đi theo và Charming cảnh giác nên mọi chuyện trót lọt.

Qua gần khoảng 2 lần, Eric đã hoàn vốn. Nhưng với phương châm "tiền đẻ ra hai tiền mới là tiền ý nghĩa" của mình, Eric nhanh chóng đầu tư cao hơn cho việc buôn chuyến với xứ Camelot qua xa lộ Victoria. Charming cũng vì những thành công của mình mà được Eric tin tưởng và cả hai đã lên kế hoạch thành công rực rỡ.

Nhưng "nhất quá tam", ông trời không dung mấy thằng khốn nạn, Charming lần này không bị giang hồ vùng Sherwood kiểm soát nên tự ý hành sự. Dẫn đến bọn công an OPAT chính nghĩa tìm thấy và hàng ngáo bị lấy tất. Charming phải trốn nhui trốn nhủi còn Eric phải tốn thêm một khoảng tiền lo lót cho bọn báo chí để khỏi om sòm lên. Chưa kể, số tiền đầu tư gần 1/10 gia sản cho chuyến buôn mất trắng, Eric gần như bất tỉnh trong bi kịch.

Gặp Ariel và con đường phục sinhsửa

Hoàng tử Eric, nếu ngài không tỉnh dậy... mấy thằng knight nó lấy hết mẹ gia sản của ngài thông qua giấy ủy quyền bây giờ

<p style="font-family: Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif;font-size:9px;text-align: right"><cite style="font-style:normal;">—Vua Fergus nói với Eric

Eric hôn mê và mọi việc trong vương quốc rơi vào tay bọn hiệp sĩ Kiệm Kẹo, bọn này thi nhau tung hoành trên tài sản của Eric với danh nghĩa điều hành giùm hoàng tử. Bọn này có ý định mang tiền sang đầu tư với Neal làm cổ đông nhưng tin mật báo sang cho vua Fergus. Sợ mất sở hụi, vua Fergus tìm cách giúp Eric tỉnh táo bằng việc hạ gục lũ y tá bác sĩ súc sinh mà bọn hiệp sĩ Kiệm Kẹo gài vào để chăm sóc cho Eric từ mê ngủ cho tới lúc đời sống thực vật và thăng cho nhanh. Nghe câu nói khuyên của vua Fergus, Eric dù mệt nhoài vì bị phê quá cỡ vẫn bật dậy và nhanh chóng có sức thần thông lập lại trật tự trong công ty.

Eric đuổi thẳng cổ đám Kiệm Kẹo khốn nạn "miệng hiệp sĩ, lòng tham quan" và bổ nhiệm họ hàng mình vào cho yên tâm. Tiếp đó, nghe lời Fergus, Eric đầu tư buôn chuyến qua đường lậu biển. Y mua một con tàu chở dầu để kinh doanh việc buôn bán hàng độc cung cấp cho lũ Bắc và Nam Âu.

Và cái gì cũng đến, ngay ngày hạ thủy thứ 6 ngày 13, tàu của Eric đã bị sét đánh đắm. Vì lo cứu hàng nên Eric chỉ còn một mình trên tàu và chìm xuống nước. Lúc bấy giờ, tưởng chừng như mất tất cả thì Eric được Ariel cứu. Tỉnh dậy thấy người còn mà của mất, nhìn xung quanh thì thấy toàn là đầu gấu người cá, Eric mới biết mình bị Ariel lột sạch và bắt làm con tin.

Ariel tưởng đâu mình đã thành công trong vụ này và có được một khoảng tiền kết xù thì hay tin ông Candy tính chuyện thụ tinh đứa con trai khác. Hoảng hồn mới hay mụ Money mới tính chuyện lập hoàng tử mới cho đỡ tốn kém. Ra là mạng thằng Eric chó này chẳng có giá cả gì, Ariel đánh Eric nhừ tử và sau đó, với giọng lưỡi uốn éo, Eric đã thuyết phục Ariel trả mình về, đổi lại sẽ xin cha mình giấy bảo kê cho tổ chức Ngư Cáp của Ariel hoạt động công khai.

Hôn nhân và sự mất mátsửa

DM con chó, mày làm tao tốn kém quá, từ hồi có máy, hóa đơn nhà tao lên vùn vụt, xéo mày

<p style="font-family: Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif;font-size:9px;text-align: right"><cite style="font-style:normal;">—Eric nói với Ariel

Với điều kiện trên, cộng thêm sẽ được cơ hội làm ăn với các vương quốc, Ariel đồng ý về làm vợ Eric mà không tốn một xu cưới hỏi nào. Eric trong bụng vui vì có vợ mà không phải chi, còn Ariel thì có trong tay tương lai tươi sáng. Cả hai cặp vợ chồng này chung sống với lý tưởng "mang tiền đi chu du thân xác".

Nhưng cuộc hợp tác này không kéo dài lâu, Ariel vốn gái giang hồ đại dương nên quen ăn xài phung phí, mua thuốc ngửi ngày mấy điếu. Việc nhà cứ mướn người khiến tiền Eric vơi nhanh chóng. Nóng tiền, xót của, Eric sinh tâm chửi bới Ariel rồi sinh bệnh. Biết không làm gì con ả này được, Eric cho quân tới ép Ariel ly dị không lấy của. Nhưng đã quá muộn, Ariel đã sang tay cho em út là Cô gái đại dương bên Úc tẩu táng. Eric buộc phải nhượng bộ và tìm cách hoàn vốn.

Để nhanh chóng tìm người thay thế Ariel, Eric đi vào các đối tác làm ăn và tìm được một mẫu người Trung Âu giống mẹ mình, có tính nỏ Âu. Tuy nhiên, dù cho Eric có bao nhiêu cô gái thì quân Ngư Cáp của Ariel cũng thanh toán tất. Ariel còn cho Eric biết rằng trừ khi vàng cứng của Eric hết, còn không chân của Ariel cũng không bao giờ hóa lại đuôi và khiến cô xuống biển.

Không chịu nổi khi vàng cứng mất dần mà vàng chảy tăng lên, Eric tìm cách chuyển vốn sang nơi khác và khóa sổ tài sản mà Ariel đang xài thành bitcoin. Ariel tức giận vì bị chơi khăm, bèn sai Ngư Cáp đi hoạn trym thằng Eric. Eric lo sợ quá nên đã nhanh chóng giới thiệu Ariel sang Gilgamesh và The King, Ariel nhanh chóng đồng ý và sự mất mát do Ariel gây ra của Eric từ đây mới chính thức được ngừng lại.

Kinh doanh dịch vụ và thành ông trùmsửa

Sau khi Ariel đi, Eric tung hình Ariel có đuôi ra để thu tiền người tò mò đồng thời trả thù Ariel. Sau đó, Eric đẩy mạnh đầu tư sang lĩnh vực cổ phiếu cũng như bất động sản. Dần dần với số vốn kỷ lục, và với khả năng chi xài kỹ lưỡng, Eric đã trở thành ông trùm trong giới Trung Âu, lấy lại vị trí mình ngang hàng với Neal.

Tình xưa nghĩa cũ, tuy biết tốn kém là xấu nhưng đã kinh doanh thì phải có bảo kê, Eric nhanh chóng thuê quân Ngư Cáp của Ariel làm bảo kê đối trọng với lũ giang hồ vùng Sherwood của Neal. Nhờ vậy, tuy bao cướp bao thù, Eric cũng an toàn với số vốn và hầu bao càng ngày càng to.

Thông tin khácsửa

  • Tuy cũng giống Neal về mặt kinh doanh, nhưng Eric có vẻ ít tốn kém chi hơn, do đó các phương thức kinh doanh cần nhiều nhân sự như gái bao, gái nhậu,... đều bị Eric gạt ra trong kế hoạch kinh doanh vì quá tốn tiền nuôi lương.
  • Eric được xem là kẻ bóc lột và trả lương thấp nhất trong thế giới cổ tích.
  • Chuyện tình giữa Eric và Ariel cũng như sự rối rắm của họ đã ra trò chơi trên mạng.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên