FANDOM

Thái thượng hoàng Alex, là đương kim thái thượng của nhà Mân (hay sử sách còn gọi là vương quốc Man Ngu Si Đần) trong giai đoạn cực thịnh của vương quốc này, hiện ông đã nhường ngôi trị vì cho Cá Mòi và sau vụ đảo chánh của Tây Môn Gích thì ông đã chuyển ngôi lại cho Viêm Gan.

Ngoại hình và tính cáchsửa

Thái thượng hoàng Alex bên ngoài là một lão ông phúc hậu, khuôn mặt đầy đủ sự nhân từ chỉ trừ lúc nổi xung lên như con tinh tinh trong sở thú. Ông từng tham gia chọi bánh pizza với Fap Rê Giắc và chọi giày vào mặt Đa Vít Bánh Cam. Lúc giận lên hai má ông nổi phúng lên như bị giật kinh phong, mặt đỏ bừng bừng như cả thân người vừa nhúng vào lửa người ta mới đốt phong lông xong. Nhìn chung ông là một người có tính cách khá cân bằng, lúc hiền thì như baby tinh nghịch trong nôi còn lúc giận thì như mấy con mẹ hàng tôm hàng cá ngoài chợ.

Sơ lượcsửa

Từ một ông nông dân bần cố nông, qua nhiều thủ đoạn khác nhau cuối cùng ông cũng đã leo lên được vị trí cao nhất của nước Mân, chức thái thượng hoàng. Tiêu biểu nhất trong chuyện này chính là kỹ năng Giờ Fergie kéo dài thời gian để nước Mân có thể xoay chuyển tình thế lúc khó khăn. Thời ông trị vì tuy có nhiều bất đồng với các tướng lĩnh thuộc hạ của mình nhưng dân tộc Mân sống trong ấm no hạnh phúc, họ sinh ra cơn hoang tưởng vào thời đại của ông. Câu thần chú "Mân Tộc Vô Đối" mặc nhiên trở thành một câu cửa miệng của dân địa phương nước Mân.

Nhưng từ khi đứa con trai cưng của mình, Đại thiếu gia Bảy Nhớt bỏ ông đi qua xứ kền kền không màu, sức khỏe ông yếu hẳn, không còn cường dương như trước để có thể cùng Tây Môn Gích tới các quán rượu. Ông lên cơn hen xuyễn và cuối cùng nhường ngôi lại cho Cá Mòi để ông có thể kế vị nước Mân và yên tâm dưỡng già trong phủ của mình.

Sau đó tượng của ông được dựng ngay quảng trường thành phố Ổ Chó Phốc, kinh đô của nước Mân nhằm biết ơn những đóng góp của ông cho nước Mân.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên